Công ty Việt Chuẩn tổ chức lễ đón tiếp người khuyết tật đến làm việc

Công ty Việt Chuẩn tổ chức lễ đón tiếp người khuyết tật đến làm việc

Ngày 28-12-2020, công ty Cổ phần Việt Chuẩn đã tổ chức buổi lễ đón tiếp 14 người khuyết tật đến làm việc. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của có đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, đại diện hội người khuyết tật, công ty Tokyolife, đại diện đài tiếng nói Việt Nam, ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ nhân viên công ty Cổ phần Việt Chuẩn…

Công ty Việt Chuẩn tổ chức lễ đón tiếp người khuyết tật đến làm việc ngày 28/12/2020
Công ty Việt Chuẩn tổ chức lễ đón tiếp người khuyết tật đến làm việc ngày 28/12/2020 

Thực trạng người khuyết tật và tình hình việc làm tại Việt Nam hiện nay.

Theo kết quả điều tra quốc gia vào năm 2019 do Tổng cục Thống kê và UNICEF công bố về người khuyết tật tại Việt Nam, hiện nay nước ta có khoảng hơn 6,2 triệu người từ 2 tuổi trở lên (lên tới hơn 7% dân số) là người khuyết tật. 

Người khuyết tật phải chịu sự thiệt thòi, trở ngại về nhiều mặt trong cuộc sống hằng ngày, học tập, làm việc, hôn nhân, đặc biệt là sự kỳ thị… Những khó khăn đó ảnh hưởng qua lại lẫn nhau, là nguyên nhân khiến người khuyết tật trở nên thiếu tự tin, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, khó hòa nhập cộng đồng.

Trên thực tế, có một lực lượng lớn người khuyết tật vẫn có khả năng lao động và có mong muốn được lao động, tạo ra giá trị kinh tế. Trong một số công việc nhất định, người khuyết tật thậm chí có khả năng hoàn thành tốt công việc như người lành.

Người khuyết tật Việt Nam hiện phải đối mặt với nhiều rào cản trong cuộc sống
Người khuyết tật Việt Nam hiện phải đối mặt với nhiều rào cản trong cuộc sống

Do đặc thù của người khuyết tật, hiện nay có rất ít ngành nghề và trang thiết bị hỗ trợ phù hợp, vì vậy họ không có nhiều cơ hội việc làm và các công việc họ làm thường mang lại mức thu nhập thấp hơn nhiều hoặc không ổn định so với người lành.

Ngoài sự quan tâm, chia sẻ, động viên tinh thần, sự giúp đỡ về vật chất cho người khuyết tật là thật sự cần thiết. Không chỉ là tặng quà hay hỗ trợ tiền bạc, việc tạo ra công việc, nghề nghiệp ổn định cho người khuyết tật mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn, giúp họ tự nuôi sống bản thân, góp phần cống hiến cho xã hội bằng sức lao động của mình.

Công ty Việt Chuẩn đón tiếp người khuyết tật vào làm việc

Công ty Cổ phần Việt Chuẩn là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp khuôn mẫu sản xuất ô tô, xe máy, thiết bị điện tử… Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng sản xuất, đảm bảo đời sống ổn định cho đội ngũ hơn 200 công nhân viên công ty, Việt Chuẩn luôn quan tâm đặc biệt đến các giá trị cộng đồng, ý nghĩa nhân văn cho sự phát triển chung của xã hội.

Buổi lễ đón tiếp người khuyết tật đến làm việc tại công ty Việt Chuẩn
Buổi lễ đón tiếp người khuyết tật đến làm việc tại công ty Việt Chuẩn

Công ty Cổ phần Việt Chuẩn lần đầu tiên tiếp nhận 14 người lao động khuyết tật là người điếc vào làm việc trên tinh thần cảm thông, sẻ chia và hỗ trợ hết mình. Đây là một trong những yếu tố giúp Việt Chuẩn thể hiện cam kết về trách nhiệm xã hội, xây dựng một môi trường làm việc đầy lòng nhân đạo, tình yêu thương và trách nhiệm.

Ông Vũ Việt Cường – Giám đốc công ty Việt Chuẩn bày tỏ mong muốn được tiếp nhận người khuyết tật vào làm việc, góp phần mang lại giá trị cho cộng đồng thông qua sản xuất, thúc đẩy chuyển biến tích cực, giúp người khuyết tật tự tin, tự lập trong cuộc sống. Việt Chuẩn hy vọng lan tỏa thông điệp tốt đẹp, cùng các doanh nghiệp khác trong cả nước cùng nhau giúp đỡ, tạo điều kiện việc làm cho người khuyết tật, giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sơn – chủ tịch HĐQT công ty Tokyolife, đã có những chia sẻ về kinh nghiệm nhận người khuyết tật vào làm việc, chia sẻ hết sức gần gũi về người khuyết tật, đánh giá cao những giá trị họ mang lại cho xã hội.

Đội ngũ công nhân viên công ty Việt Chuẩn bày tỏ sự thân thiện, tôn trọng và sẵn sàng tạo điều kiện thuật lợi để người khuyết tật phát huy năng lực của bản thân, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp, xây dựng cuộc sống tự lập, tự chủ, là cơ hội tuyệt vời để họ đón nhận những giá trị thực sự tốt đẹp của cuộc sống.

Người khuyết tật tham dự lễ nhận việc tại công ty Việt Chuẩn
Người khuyết tật tham dự lễ nhận việc tại công ty Việt Chuẩn

Cùng với sự tạo điều kiện từ phía doanh nghiệp, người lao động khuyết tật cần cố gắng hết mình, học hỏi trau dồi kiến thức, tham gia các hoạt động chung, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, nỗ lực đóng góp vào chặng đường không ngừng phát triển của doanh nghiệp.

Dự án nhận người khuyết tật vào làm việc tại công ty CP Việt Chuẩn góp phần mang tới cho những người khuyết tật cuộc sống tốt đẹp hơn, sẻ chia phần nào những thiệt thòi trong xã hội, tạo điều kiện cho họ nỗ lực vươn lên khẳng định mình và đóng góp những giá trị thiết thực cho cộng đồng.