Tìm hiểu nguyên nhân vì sao giá thành làm khuôn ép nhựa lại cao

giá thành làm khuôn ép nhựa

Quá trình thiết kế, chế tạo và cho ra đời một bộ khuôn ép nhựa với độ chính xác cao mất một khoảng thời gian và công sức không nhỏ. Lý do vì sao giá thành làm khuôn ép nhựa lại cao, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao giá thành làm khuôn ép nhựa lại cao
Tìm hiểu nguyên nhân vì sao giá thành làm khuôn ép nhựa lại cao

Khuôn ép nhựa là gì?

Khuôn ép nhựa là dụng cụ quan trọng, có vai trò định hình, không thể thiếu trong quá trình ép nhựa. Nó được xem là yếu tố quyết định đến hình dáng, kích thước và cấu trúc sản phẩm nhựa.

Ép phun là phương pháp gia công phổ biến nhất, được sử dụng phục vụ việc sản xuất hầu hết các sản phẩm nhựa trên thị trường hiện nay. Vật liệu nóng chảy dưới tác động của áp suất cao được bơm vào khoang khuôn, sau khi tiến hành làm nguội sẽ đẩy ra một sản phẩm nhựa hoàn chỉnh.

Công nghệ ép phun có thể cho ra đời các sản phẩm nhựa có hình dạng cầu kỳ, phức tạp. Các đặc tính của khuôn ép nhựa tác động một cách trực tiếp đến chất lượng sản phẩm nhựa.

Với đặc thù ngành công nghiệp sản xuất khuôn mẫu, để có được sản phẩm khuôn ép nhựa chất lượng với độ chính xác cao, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật một cách hoàn hảo thì việc sử dụng các phần mềm thiết kế và sản xuất chuyên nghiệp, hiện đại là thật sự cần thiết. Qua đó giúp nâng cao chất lượng sản xuất, rút ngắn thời gian và giảm lực tham gia lao động.

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao giá thành làm khuôn ép nhựa lại cao
Khuôn ép nhựa là dụng cụ quan trọng, có vai trò định hình, không thể thiếu trong quá trình ép nhựa

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao giá thành làm khuôn ép nhựa lại cao

Trên thực tế, chi phí bỏ ra ban đầu cho một bộ khuôn ép nhựa luôn ở mức cao. Nhưng nó mang lại những hiệu quả đáng kể, phục vụ lâu dài cho quá trình sản xuất sản phẩm nhựa của doanh nghiệp.

  • Phải mất một thời gian dài để cho ra đời một sản phẩm khuôn ép nhựa hoàn chỉnh. Để có được độ chính xác cao, toàn bộ quá trình thực hiện gia công, chế tạo khuôn được thực hiện một cách nghiêm ngặt, khắt khe.
  • Đội ngũ kỹ sư thực hiện và theo dõi tiến độ công việc, đáp ứng tốt nhất yêu cầu khách hàng đặt ra.
  • Quy trình sản xuất khuôn mẫu trên thực tế tương đối phức tạp, chi phí để mua các công cụ hỗ trợ, máy móc, đầu tư nhân lực là tương đối lớn. Bên cạnh đó, sản phẩm khuôn ép nhựa sau khi hoàn thành phải trải qua nhiều lần thử nghiệm, tốn kém thời gian và công sức.
  • Việc làm khuôn ép nhựa đòi hỏi kỹ thuật và tính chính xác cao, đặc biệt là đường dẫn dòng khuôn. Trong quá trình phân tích dòng chảy, nếu thiết kế chưa hợp lý, thì đường dẫn tiếp theo thất bại, thường rất khó để sửa đổi mà yêu cầu phải thực hiện lại từ đầu.
  • Mỗi sản phẩm khuôn ép nhựa yêu cầu số bộ khuôn khác nhau phụ thuộc vào sản phẩm nhựa mong muốn. Trong các trường hợp phức tạp, một bộ khuôn yêu cầu sử dụng hai hoặc ba bộ khuôn phun cho quá trình xử lý.

Các yếu tố quyết định giá thành làm khuôn ép nhựa

Giá thành làm khuôn ép nhựa chịu ảnh hưởng trực tiếp của nhiều yếu tố:

  • Vật liệu làm khuôn tốt thì chi phí bỏ ra cao kéo theo giá thành khuôn sẽ cao.
  • Cấu trúc của sản phẩm nhựa yêu cầu càng phức tạp, chi phí làm khuôn càng cao.
  • Khối lượng sản phẩm, tính phức tạp của bề mặt quyết định giá làm khuôn.
  • Đơn vị được lựa chọn làm khuôn cũng quyết định đến giá thành làm khuôn.
Tìm hiểu nguyên nhân vì sao giá thành làm khuôn ép nhựa lại cao
Giá thành làm khuôn ép nhựa chịu ảnh hưởng trực tiếp của nhiều yếu tố

Công ty Việt Chuẩn – đơn vị gia công khuôn mẫu chuyên nghiệp, tin cậy

Công ty Việt Chuẩn là đơn vị chuyên về khuôn mẫu, chúng tôi có thể nhận làm tất cả các khâu từ thiết kế, gia công khuôn mẫu cho đến sản xuất ra được sản phẩm nhựa.

Với hệ thống máy móc hiện đại nhất và các chuyên gia kinh nghiệm làm việc lâu năm và luôn được đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng có thể tư vấn, hỗ trợ khách hàng từ khâu ý tưởng cho đến thiết kế và gia công sản phẩm.

Đặc biệt hơn nữa chúng tôi luôn luôn chú trọng tư vấn khách hàng để đưa ra các biện pháp tối ưu nhất để giảm giá thành sản phẩm nhưng vẫn luôn đảm bảo được chất lượng và hiệu quả tốt nhất.

Như vậy, giá thành làm khuôn ép nhựa tuy cao, nhưng nó mang lại những giá trị vô cùng to lớn trong hoạt động sản xuất sản phẩm nhựa của doanh nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu về khuôn ép nhựa chất lượng, giá rẻ; hãy liên hệ với Việt Chuẩn để được hợp tác sản xuất.