Tìm hiểu về công nghệ ép phun nhựa và ứng dụng trong sản xuất

Tìm hiểu về công nghệ ép phun nhựa và ứng dụng trong sản xuất

Công nghệ ép phun nhựa có vai trò vô cùng quan trọng trong bối cảnh các ngành công nghiệp đúc nhựa ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm nhựa của người tiêu dùng. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về công nghệ ép phun nhựa ở các công ty, doanh nghiệp sản xuất nhựa hiện nay.

Tìm hiểu về công nghệ ép phun nhựa và ứng dụng trong sản xuất

Ép nhựa bằng phương pháp thủ công

Ép nhựa thủ công là phương pháp ép nhựa lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ép nhựa. Tại đó, vật liệu nhựa sẽ được nung nóng trong thùng, nhựa nóng chảy sau đó được cho vào khuôn, sau khi nguội sẽ cho ra sản phẩm có hình dạng của khuôn.

Tất cả các quy trình trên được thực hiện thủ công, áp dụng phổ biến với những đơn vị gia công nhỏ, còn gặp nhiều hạn chế về trình độ, máy móc và chi phí sản xuất. Ép nhựa bằng phương pháp thủ công được áp dụng thực hiện trong gia công khuôn tiện, phay, mài, hàn.. 

Phương pháp này mang lại hiệu quả sản xuất không cao nhưng nếu có trình độ gia công hợp lý, cơ sở vật chất phù hợp vẫn có thể cho ra đời các sản phẩm với chất lượng cao.

Với kết cấu khuôn đơn giản, chi phí sản xuất thấp, giá thành sản phẩm rẻ, ép nhựa bằng phương pháp thủ công vẫn có thể phát triển mạnh mẽ và mang về nguồn thu nhập đáng kể từ các sản phẩm yêu cầu kỹ thuật và trình độ ép nhựa đơn giản.

Tìm hiểu về công nghệ ép phun nhựa và ứng dụng trong sản xuất

Công nghệ ép phun nhựa và ứng dụng

Hiện nay, tại các nhà máy sản xuất, việc ứng dụng các công nghệ ép phun nhựa hiện đại giúp cho ra đời số lượng lớn các sản phẩm nhựa chất lượng, đồng nhất, không tốn nhiều thời gian và nhân lực.

Công nghệ ép phun nhựa cứng

Công nghệ ép phun nhựa cho phép sản xuất các sản phẩm nhựa cứng với quy trình như sau:

Bước 1: Làm nóng chảy vật liệu nhựa dưới tác động của nhiệt độ

Bước 2: Nhựa nóng chảy được dẫn vào lòng khuôn dưới tác dụng của áp suất cao

Bước 3: Khuôn đóng lại và được kẹp chặt để tạo hình sản phẩm

Bước 4: Làm mát, nhựa đông cứng lại với hình dạng giống hình dạng khuôn

Bước 5: Khuôn mở ra, sản phẩm nhựa tạo thành được đẩy ra khỏi khuôn

Các sản phẩm được sản xuất, chế tạo từ vật liệu nhựa cứng có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt, độ cứng cao, bền bỉ khi sử dụng. 

Các sản phẩm từ nhựa cứng được sử dụng phổ biến bao gồm các loại đồ gia dụng, đồ dùng văn phòng, nội thất, máy móc nhựa các loại chai nhựa, hộp nhựa đựng thực phẩm, ống dẫn nước, bàn ghế, vỏ điện thoại….

Tìm hiểu về công nghệ ép phun nhựa và ứng dụng trong sản xuất

Công nghệ ép phun nhựa dẻo

Công nghệ ép phun nhựa dẻo về cơ bản có quy trình các bước thực hiện giống với phun nhựa cứng, nhưng khác nhau ở khâu ở bước 4, đối với nhựa dẻo sẽ thực hiện quy trình làm nóng và làm mát nhiều lần.

Công nghệ ép nhựa dẻo hiện này ngày càng được sử dụng rộng rãi, tạo ra các sản phẩm với chất lượng tuyệt vời, giá trị thẩm mỹ cao. Các sản phẩm nhựa dẻo được ứng dụng phổ biến ở lĩnh vực trang trí nội thất, chế tạo ô tô, phụ kiện điện thoại…

Bên cạnh đó, công nghệ ép dẻo nhựa tạo ra các sản phẩm sử dụng trong các ngành công nghiệp yêu cầu đồ chính xác cao, các sản phẩm quang học và điện tử.

Tìm hiểu về công nghệ ép phun nhựa và ứng dụng trong sản xuất

Công nghệ ép phun nhựa trong suốt

Nhựa trong suốt hay còn gọi là nhựa tịnh thể, công nghệ ép phun nhựa trong suốt về cơ bản không khác nhựa dẻo và nhựa cứng. Nhựa trong suốt có đặc điểm nhẹ, dẻo dai, độ cứng rất cao và đặc biệt dễ tạo hình.

Tuy nhiện, quy trình ép nhựa trong suốt đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, yêu cầu nhiệt độ và áp suất phun phải cao hơn để hạn giải quyết vấn đề độ nhớt cao. Áp suất phải không được quá cao, để tránh làm biến dạng sản phẩm và việc đẩy sản phẩm ra ngoài gặp khó khăn.

Công nghệ ép phun nhựa dẻo được sử dụng trong sản xuất các loại sản phẩm trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và trong lĩnh vực công nghiệp như: kính bảo hộ, mũ bảo hiểm, các loại hộp đựng, vỏ đèn xe, tấm chắn nhiệt, cảm biến nhiệt độ…

Công ty CP Việt Chuẩn sở hữu công nghệ ép phun nhựa tiên tiến, đội ngũ kỹ sư thiết kế, kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi có đầy đủ phẩm chất, năng lực của công ty ép nhựa hàng đầu tại Việt Nam mà quý khách hàng đang tìm kiếm.