Top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay

Top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay

Các phần mềm thiết kế khuôn nhựa trong lĩnh vực CAD/CAM/CAE là công cụ quan trọng phục vụ quá trình chế tạo khuôn mẫu. Top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay đã được nâng cấp với rất nhiều tính năng mới, phục vụ hiệu quả, giúp cho việc thiết kế, gia công khuôn ngày càng đơn giản.

Top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay

Vai trò của các phần mềm thiết kế khuôn nhựa hiện đại

Phần mềm thiết kế khuôn nhựa ra đời được đánh giá là một bước đột phá trong công nghệ chế tạo khuôn mẫu.

Phần mềm thiết kế khuôn nhựa là công cụ đồ họa chân thực, mang lại nhiều lợi ích to lớn trong sản xuất.

  • Giúp dễ dàng thể hiện những chi tiết thiết kế với tính phức tạp cao thành dạng bản vẽ không gian 3 chiều
  • Phần mềm thiết kế khuôn nhựa có sự kết nối với phần mềm CAM, từ đó tạo nguồn dữ liệu để máy CNC hoạt động một cách tự động.
  • Cho ra đời các bản thiết kế với độ chính xác cao, phục vụ hiệu quả quá trình sản xuất
  • Nâng cao trình độ, năng lực thiết kế và sản xuất của doanh nghiệp
  • Là cơ sở tự động hóa quá trình sản xuất, sớm cho ra đời sản phẩm khuôn mẫu với giá cả cạnh tranh.

Top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay

Top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại phần mềm thiết kế khuôn nhựa hiện đại với những tính năng vượt trội. Top 4 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay đang được nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất khuôn mẫu sử dụng và đánh giá cao gồm có phần mềm thiết kế CATIA, PTC Creo, NX Unigraphics, Solidwork.

Phần mềm thiết kế CATIA

Phần mềm thiết kế CATIA có thế mạnh của một phần mềm thương mại phức hợp CAD/CAM/CAE cao cấp đã và đang được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng, được các kỹ sư thiết kê đánh giá cao.

Hiện nay, phần mềm thiết kế CATIA đã xây dựng, hoàn thiện và phát triển nhiều module mới, có thể được thực hiện dễ dàng trên nền tảng CAD/CAM/CAE thay vì chỉ ưu tiên cho CAD như trước đây. Phần mềm thiết kế CATIA được ứng dụng rộng rãi và gặt hái được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực cơ khí chế tạo máy, tự động hóa, công nghiệp khuôn mẫu, chế tạo ô tô xe máy và công nghiệp hàng không vũ trụ.

CATIA là phần mềm thiết kế khuôn nhựa cho phép kỹ sư thiết kế tạo ra mô hình 3D chân thực và chi tiết nhất cho từng bộ phận kể cả các chi tiết có tính phức tạp cao. Đây được đánh giá là công cụ hỗ trợ vô cùng mạnh mẽ, giúp thực hiện thiết kế khuôn nhựa một cách dễ dàng, nhanh chóng, giúp dựng mô hình CAD từ đó là cơ sở để thực hiện vận hành máy móc sản xuất trên cơ sở CAM.

Top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay

Phần mềm thiết kế PTC Creo

Đây là phần mềm thiết kế theo tham số, thể hiện được các tính năng mạnh mẽ và cao cấp trong lĩnh vực CAD/CAM/CAE. PTC Creo cho phép người dùng có thể thiết kế và mô phỏng mọi vật thể từ đơn giản tới phức tạp.

Creo thể hiện một cách rõ ràng các quá trình lắp và tách khuôn tạo sản phẩm. Đồng thời, nó giúp các kỹ sư thiết kế tính toán được độ co rút của vật liệu, tự động thiết kế hình dạng, tính số lòng khuôn cho chi tiết mẫu và thể hiện đầy đủ quy trình tách khuôn.

PTC Creo giúp cung cấp module tạo các hình chiếu dựa trên mô hình 3D của các chi tiết. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có sẵn các ký hiệu dung sai, độ nhám… nhờ đó giúp cho bản thiết kế đẹp hơn mà không tốn nhiều công sức.

Phần mềm thiết kế PTC Creo là phần mềm được lựa chọn sử dụng rất nhiều trong công nghệ thiết kế, chế tạo khuôn mẫu. PTC Creo được đánh giá cao bởi tính linh hoạt và dễ dàng sử dụng. Mô phỏng phân tích động học có tính đa dạng cao, có nhiều lựa chọn phân khuôn, lập trình gia công vô cùng đơn giản.

Đa phần các doanh nghiệp chuyên về cơ khí, chế tạo máy đều lựa chọn sử dụng và hài lòng về PTC Creo.

Top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay

Phần mềm thiết kế NX Unigraphics

Phần mềm NX Unigraphics cung cấp giải pháp tổng thể CAD/CAM/CAE một cách đặc biệt linh hoạt, tối ưu, đảm bảo tính đồng bộ cao. Phần mềm này cho phép các doanh nghiệp loại bỏ các vấn đề khó khăn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, rút ngắn thời gian tung sản phẩm ra thị trường.

Sử dụng phần mềm NX Unigraphics trong thiết kế khuôn nhựa giúp các kỹ sư thiết kế nhanh chóng cho ra đời bản thiết kế nhờ quá trình thiết kế, chỉnh sửa dữ liệu linh hoạt.

Phần mềm này được đánh giá cao bởi khả năng tối ưu hóa dữ liệu cũ, khả năng đọc và chỉnh sửa một cách trực tiếp toàn bộ dữ liệu trên nền tảng phần mềm cũ.

Ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phần mềm NX bởi tính năng mô phỏng 3D tuyệt vời, mang lại nhiều lợi ích đáng kể.

NX Unigraphics có tích hợp giải pháp đồng bộ CAD/CAM/CAE vì vậy cho phép các kỹ sư thiết kế cập nhật các thay đổi các modul thiết kế một cách hết sức linh hoạt tùy theo yêu cầu công việc.

Công ty CP VIệt Chuẩn vừa cùng bạn tìm hiểu top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất hiện nay. Chúng tôi là đơn vị chuyên gia công, thiết kế khuôn nhựa trình độ cao, sử dụng các phần mềm thiết kế hiện đại chuyên nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu vui về thiết kế, chế tạo khuôn mẫu nhựa vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.